Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

TS. NGUYỄN XUÂN DIỆN ĐỀ NGHỊ HỘI ĐỒNG BẦU CỬ QG LÀM RÕ

Ông Nguyễn Xuân Diện, một trong 47 người tự ứng cử ĐB QH khóa 14 tại Hà Nội.
.
THƯ NGỎ
V/v: Đề nghị làm rõ thông tin

Kính gửi:

- Ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội;
- Ông Nguyễn Văn Phong, ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ủy viên Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội;
- Hội đồng Bầu cử Quốc gia;
- Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội.


Tôi là Nguyễn Xuân Diện; CMND: 011293117, do Công an Hà Nội cấp ngày 16/5/2012; địa chỉ: 201, B8 TT Kim Liên, Quận Đống Đa, TP Hà Nội; một trong 47 người tham gia tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.
 

Tôi ứng cử đại biểu Quốc hội với mong muốn cống hiến sức lực và trí tuệ của mình vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước theo hướng trở thành một quốc gia tự do, dân chủ, xã hội công bằng và văn minh.


Thế nhưng, tôi đã rất sốc khi đọc thông tin dưới đây trên trang báo điện tử VnExpress, ngày 15/3/2016, trong bài viết có tựa đề “Tổ chức phản động đứng sau một số người ứng cử Quốc hội” (trích): 

“Theo một thành viên đoàn giám sát, Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia nhận định kỳ bầu cử lần này phức tạp hơn, đã hình thành phong trào tự ứng cử. Trong 47 người tự ứng cử tại Hà Nội, "một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đứng ra vận động bầu cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động", ông cho hay, tuy nhiên ông không nêu cụ thể trường hợp nào”. (hết trích)

Là một trong 47 người tự ứng cử tại Hà Nội, tôi rất bức xúc khi đọc các thông tin trên. Tôi tự hỏi, vì sao việc “hình thành phong trào tự ứng cử” lại có thể bị thành viên của Hội đồng Bầu cử Quốc gia nhận định như thể khiến cho “kỳ bầu cử lần này phức tạp hơn”, trong khi đó là một việc rất tốt, rất cần được khuyến khích, bởi nó mở rộng quyền tự do của người dân, đặc biệt là quyền tham gia chính trị?

Tôi cũng tự hỏi, “một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài”, là thế nào vậy? Tổ chức phản động đó là tổ chức nào, và một số người có sự ủng hộ đó là những ai?

Trên phương diện luật pháp, điều khoản nào trong luật định nghĩa một tổ chức là phản động? Có những căn cứ pháp lý nào để xếp loại, đánh giá một tổ chức là phản động?

Tôi thật sự không thể hiểu nổi thành viên nọ có động cơ gì khi phát biểu những điều trên với báo chí, một cách hết sức hàm hồ, vô căn cứ, vô luật pháp. Đây là điều không thể chấp nhận được ở một người có vai trò “thành viên đoàn giám sát, Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng Bầu cử Quốc gia”.

Cách phát biểu hàm hồ như vậy khiến tôi có suy nghĩ: Phải chăng vì e ngại các ứng cử viên độc lập có thể trở thành đại biểu Quốc hội, mà thành viên nọ tìm cách dựng chuyện, chụp mũ chung chung cho các ứng viên, để giảm thiểu khả năng trúng cử của họ.

Với những tâm tư đó, tôi đề nghị Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng Bầu cử Quốc gia nêu ra và chỉ rõ:

- Ai, cá nhân nào “có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đứng ra vận động bầu cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động” theo như bài báo của VnExpress nêu?

- Tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đó là tổ chức nào? Căn cứ vào đâu, cơ sở pháp lý nào mà họ bị đánh giá là “phản động”?

Nhằm đảm bảo thông tin thông suốt, “đảm bảo các điều kiện thuận lợi để mọi công dân thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, bầu cử”, “kiên quyết đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, âm mưu, hoạt động phá hoại cuộc bầu cử”... như Chỉ thị 51-CT/TW ngày 04-01-2016 của Bộ Chính trị đã nêu rõ, tôi rất mong đề nghị trên đây của tôi được đáp ứng.

Nếu được, điều đó cũng sẽ giúp tôi vững lòng tin vào tính chất dân chủ và tự do của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Xin trân trọng cảm ơn!
Hà Nội, ngày 16 tháng 3 năm 2016
Nguyễn Xuân Diện

15 nhận xét :

  1. Anh NGUYỄN XUÂN DIỆN xứng đáng là đại biểu cho dân. Tôi ủng hộ anh, chúc anh khoẻ, vững vàng để có tiếng nói chân chính giúp đở cho dân nghèo chúng tôi- ( Tôi đại diện cho dân hàng rong TP HCM ).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không ứng cử nhưng cũng có tổ chức "phản động" đứng sau đây - theo nghĩa đó là tinh thần chống ngu dân chống Trung Cộng xâm lăng, chống độc tài, chống nô dịch, ủng hộ tự do dân chủ tiến bộ văn minh, cổ súy tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do lập hội, tự do hội họp, tự do ứng cử bầu cử, bảo vệ quyền con người, quyền công dân. Tôi tự tài trợ cho cá nhân tôi, xin hỏi ông Đinh Thế Huynh có thể chỉ rõ tổ chức như thế gọi là gì và Đảng Cộng Sản Việt Nam nên gọi tổ chức là gì? Tổ chức như thế có đáng có được ra ứng cử không đại diện cho người Việt yêu nước không?

      Xóa
  2. ỦNG HỘ TUYỆT ĐỐI CHÚ TỄU. PHẢN ĐỐI CÁCH NÓI LẤP LỬNG MẬP MỜ KHÔNG MINH BẠCH CỦA ÔNG NGUYỄN XUÂN PHÚC. PHẢI CHĂNG CHÍNH ÔNG SỢ BỊ THẤT CỬ NÊN MỚI ĂN NÓI HÀM HỒ VẬY ???

    Trả lờiXóa
  3. Rất hay. Nhưng họ sẽ trả lời những thành phần không chịu vỗ tay khen đảng, hay phê bình đảng "thế này thế khác" là suy thoái, là phản động. Phê bình và tự phê bình là công cụ độc quyền của đảng, người ngoài không được phép phê bình.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi sẽ rất sốc nếu TS Xuân Diện nhận được câu trả lời minh bạch cho lá đơn này. Dù biết họ sẽ im lặng như họ đã làm bao năm qua nhưng vẫn ủng hộ TS lên tiếng. Hy vọng với danh tiếng và sự quen biết của TS thì càng nhiều người biết đến lá đơn này và thái độ của chính quyền. Xã hội ngày nay mà sao vẫn còn nhiều người bị chính quyền ru ngủ quá không biết.

    Trả lờiXóa
  5. Hoàn toàn ủng hộ TS Xuân Diện ứng cử ĐBQH và yêu cầu những phát ngôn bậy bạ vu cáo người ứng cử tự do của nhà chức trách phải được trả lời và xác minh nghiêm túc, nếu không chúng tôi coi những tuyên bố của các vị lãnh đạo là những tuyên bố chống lại tự do dân chủ, vi phạm quyền con người của nhà cầm quyền csVN.
    (cựu binh chống Tàu cộng -chiến sỹ F330)

    Trả lờiXóa
  6. Nếu chưa làm rõ được ứng cử nào do thế lực phản động giật dây thì tạm thời ngừng bầu cử cho tới lúc mọi việc được làm rõ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý phương án này . Nếu có địch phá thì nhà nước phải tìm rõ nguyên nhân , chỉ tên , chỉ mặt , không thể nói bâng quơ như trò trẻ con .nếu không tìm được thì dừng bầu cử đỡ tốn tiền dân .
      Xin nói luôn . Tôi tuyệt đối ủng hộ TS Nguyễn Xuân Diện ra ứng cử ĐBQH

      Cựu CB 1978 - sư 316 - quân khu 2

      Xóa
  7. Tại sao chính quyền lại hèn hạ. hàm hồ thế nhỉ (???).
    ĐÚNG:"Nếu chưa làm rõ được ứng cử nào do thế lực phản động giật dây thì tạm thời ngừng bầu cử cho tới lúc mọi việc được làm rõ".

    Trả lờiXóa
  8. Bác Phúc chỉ đạo ngay, lôi ra ánh sáng trước toàn dân: cá nhân tổ chức nào đứng sau cung cấp - vận động cho thành phần phản động tự ứng cử vào Quốc hội khóa này. Làm ngay công bố ngay- Còn nếu không biết, thôi lần sau nói tránh, đừng nói nhầu nhầu...mà con không biết bên vực mấy Bác như răng ạ!!!

    Trả lờiXóa
  9. Thật vậy, nếu đương sự, cơ quan có thẩm quyền không trả lời bức thư của TS Nguyên Xuân Dien một cách thiện chí trước ngày bầu cử, tôi và cả dòng họ tôi bỏ phiếu trắng, hay còn gọi là tẩy chay.

    Trả lờiXóa
  10. Nhân dân chúng tôi mong muốn TS Diện đứng vào hàng ngũ đại biểu QH để TS có điều kiện đem những hiểu biết quý giá của mình đóng góp cho nghành VH đất nước.Bấy lâu nay VH của đất nước đang bị những kẻ dốt nát điều hành và phá nát một cách thảm hại.Sẽ là một nền van hóa tạp pí lù,hổ lốn,thiếu chiều sâu,thừa tham nhũng,chỉ biết ăn(phở)và lấy noóng lá che mặt(...),làm xấu hình ảnh một VN kiên cường bất khuất trong đấu tranh dựng xây Tổ Quốc,khôn khéo trong ngoại giao,đằm thắm,thâm thúy trong VH.Ủng hộ TS Diện!Phản đối các hành động vu khống vô lối,nhầy nhụa của cs VN với các ứng viên tự do

    Trả lờiXóa
  11. Trần Thị Thảolúc 17:36 16 tháng 3, 2016

    Nhiều năm nay , mỗi khi đi bầu cử tôi đều gạch chéo danh sách ghi trên lá phiếu , ấy thế mà chúng vẫn trúng cử . Đúng là đảng đã cơ cấu từ trước rồi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác gạch chéo là tạo điều kiện cho gian lận rồi . Tốt nhất bác nên gạch ai đó mà bác không muốn . Theo một tổ viên tổ bầu cử cho biết phiếu đó được coi là không hợp lệ . Đáng ra nó phải được xử lý theo đúng "quy trình" . Nhưng không nó sẽ được thay thế bằng một lá phiếu khác . Đúng với ý đảng . Loại phiếu này khá sẵn nhé . Có một vài cuộc bầu cử người ta đã lôi loại phiếu này ra "ánh sáng" . Và tất nhiên người làm việc đó sẽ sau này thế nào chắc các bác hiểu .

      Xóa
  12. Hãy chơi công bình,đừng dở trò"mèo" bẩn thỉu lắm các ông ơi !

    Trả lờiXóa