Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

TƯỜNG THUẬT DIỄN BIẾN TRONG ĐỒN CÔNG AN LA KHÊ 26/8/2016.


TƯỜNG THUẬT DIỄN BIẾN 
TRONG ĐỒN CÔNG AN LA KHÊ 26/8/2016.

Tầm 10 giờ tại số 1 Ngô Thì Nhậm, sau khi tập chung đông đủ, đoàn dân oan bắt đầu tuần hành trên đường Quang Trung. tiến về trung tâm Hà Nội, vừa đi chúng tôi hô vang các khẩu hiệu:

Đả đảo cộng sản cướp đất của dân.
Đả đảo chế độ công an trị
Đả đảo nền tư pháp Việt Nam thối nát.
Đả đảo công an hèn với giặc ác với dân.
Cấn Thị Thêu vô tội
Tự do cho Cấn Thị Thêu.


Đi được quãng 1km thì bị công an ngăn chặn.

Sau một hồi giằng co, chúng tôi quyết định tuần hành quay ngược trở lại.

Về đến trụ sở tiếp dân 1 chiếc xe ô tô màu xanh đợi sẵn và nhóm an ninh "mời" tôi về phường.

Về đến phường La Khê trong lúc an ninh chuẩn bị đồ nghề tôi tranh thủ dựa vào ghế chợp mắt.

- Mở mắt ra. 

Dậy đi.

Này thằng kia, đây không phải là chỗ để mày ngủ đâu nhé.

Đang mơ màng tiếng oang oang của viên an ninh đệ của Tuấn công an của phường Quang Trung.

- tôi bị các ông bắt trái phép về đây, tôi không hợp tác và làm việc với kẻ phạm pháp.

Một sấp hồ sơ trước mặt Tuấn bắt đầu hỏi tôi.

- tên mày là gì. 

- Ông ghi cho tôi tên là nạn nhân của chế độ công an trị.

- sáng nay mày đi lúc mấy giờ, có bao nhiêu người.

- tôi không có trách nhiệm phải trả lời ông các câu bất kỳ câu hỏi nào khác.

Lát sau ông Dũng trước làm tại cục an ninh PA38 nay là phó công an quận Hà Đông vào phòng.

Lúc này tôi đang nói với Tuấn về hành vi bắt tôi trái phép, thể hiện rõ đây là chế độ công an trị . Ông Dũng đứng nghe một lúc sau đó đi sang phòng khác.

Lát sau nữa có 1 người dáng cao to, trang phục khá lạ lẫm vào nhìn mặt tôi và hỏi cháu có phải là Trịnh Bá Phương? Tôi xác nhận đúng, sau mấy câu xã giao, ông này cũng sang phòng của ông Dũng phó quận.



Trong phòng còn tôi và đội của Tuấn gồm 8 người, ngoài ra còn 1 viên an ninh phường và 2 an ninh quận.

Khi ông cao to ra khỏi phòng tôi phỏng đoán đây có thể là ông thiếu tướng Bạch Thành Định phó giám đốc công an Hà Nội. Vì vừa qua chính ông Định đã phát ngôn trên báo chí quy chụp mẹ tôi tội gây rối trật tự cộng cộng.

Tôi hỏi viên phụ tá của Tuấn ông ta là Bạnh Thành Định phải ko, thì hắn gật đầu. (sau khi về tra mạng hình ảnh ông Định thì thấy sếp an ninh cao to này mười phần giống 9)

Tôi ngồi hút điếu thuốc chờ Tuấn tự ghi biên bản làm việc.

- khoảng 11h Tuấn gọi 1 tên dân phòng tên là Hoàng Văn Hoàn. 

Y làm chứng rồi ký ngay vào cái biên bản mà nhóm của Tuấn tự lập.

Sang vấn đề khác.

- Tôi nói với Tuấn , chính phủ vỡ nợ công rồi đấy. bức tranh màu xám của Venezuela cũng sẽ đến sớm với Việt Nam.

Như chạm phải huyệt Tuấn đáp ngay:

- vỡ nợ thì liên quan gì đến mày hả.

- sao lại không liên quan, chính tôi đang phải gánh nợ mấy chục triệu đồng . Do sự yếu kém của đảng và bộ máy tham nhũng thì mới gây ra vỡ nợ. Cuối cùng thì dẫn đến sự sụp đổ chế độ.

- tao nghe nói mày sắp đi Mỹ phải ko.

- mày biến mẹ khỏi nước Việt Nam đi, thích thì sang thiên đường của mày mà sống.

- các ông đã cấp hộ chiếu cho tôi đâu mà tôi đi.

Mà nói cho các ông biết nhé. Điểm đầu tiên tôi muốn đến là Bangkok -Thái Lan nơi đặt trụ sở của Liên Hiệp Quốc ,sau đó là các nước phương Tây, tôi đi để vạch trần sự tàn bạo của cái chế độ này.

Và tôi nói để cho ông biết. Tôi muốn đi thời gian ngắn là để tố cáo bản chất của chế độ này nhé.

- ở chế độ này chứ chế độ khác thì mày bị bắn chết mẹ mày rồi. 

- ông đừng có nói chế độ này tốt đẹp nhá, mấy trăm người đã bị đánh chết trong đồn công an rồi đó.

- tao cho mày biết mấy trăm người chỉ là con số rất nhỏ so với 90 triệu dân nhá.

- hàng triệu người dân bị cướp đoạt ruộng đất, hàng triệu người dân miền Trung đang gánh thảm họa Fomosa cho chính các ông rước về . Các ông đừng có ngụy biện nữa.

Khoảng 12h tôi thấy một nhóm gần 10 người bà con dân oan vào trong đồn, nhưng đã bị đuổi ra ngay.

Lát sau bà con hô vang đả đảo công an bắt người trái phép, tự do cho TB Phương...

Thấy tinh thần bà con đang hô to mạnh mẽ tôi nói với Tuấn:

- các ông không nhìn thấy sự bức xúc cao độ của dân à, các ông đã phạm sai lầm lớn khi đánh gia sai về sức mạnh của nhân dân. Trong lịch sử dân tộc người dân VN đã chôn vùi biết bao dấu giầy của giặc ngoại xâm. Nhân dân VN không bao giờ chịu khuất phục kẻ thù, đảng của các ông đừng có dại mà đối đầu với dân, còng số 8, nhà tù, bạo lực của các ông không chống lại được sức dân đâu. Rồi các ông sẽ phải chui lủi như bọn cộng sản Đông Âu. 

Hôm nay các ông trấn áp quy chụp chúng tôi tụ tập gây rối nơi công cộng, nhưng một mai chính các ông sẽ không dám chường mặt ở nơi công cộng nữa đâu. Ngay bây giờ nỗi sợ đã tồn tại trong đầu các ông . tôi đố các ông dám công khai trên truyền thông là ngày mai 100 hay 500 quan chức tụ tập ở nơi công cộng mà các ông không kèm phương án bố trí lực lượng trang bị vũ trang để bảo vệ đó.

Tuấn im Lặng một lát rồi sang phòng của các sếp an ninh.

Lát sau trở vào rồi Y chỉ huy quân về đồn Quang Trung lấy con dấu.

Tầm 15p sau một bọc các loại con dấu được đặt trước mặt tôi.

- Tuấn nói: Tao tống đạt quyết định cho mày bị quản lý 1 năm. Trong 1 năm mày tiếp tục vi phạm thì bị đưa đi trại cải tạo với thời gian đủ 2 năm.

- trại cải tạo không có bất cứ chế độ nào cho mày đâu nhé, không tin mày cứ hỏi Ls là biết.

- đó là việc của các ông, việc tôi, tôi làm.

- thế mày có nhận quyết định không?

Đây chỉ là cái quyết định phi pháp, nhưng cần lấy làm bằng chứng về sự khốn nạn này tôi quyết định trả lời :

- ông đưa giấy quyết định đó ra đây tôi nhận.

- mày nhận là mày phải ký.

- mang ra đây cho tôi xem, chứ còn lâu tôi mới ký.

- vậy thì không được, tao sẽ gửi về phường Dương Nội, rồi công an mang đến nhà mày sau.

Bây giờ thì mày muốn về sớm hay muộn.

Cho mày hai lựa chọn:

1. Mày tự mở mày và xoá clip mày quay lúc sáng đi. Nếu không mày biết con iPhone 5 của mày hôm trước rồi đấy. Bọn tao có bác sĩ có thể làm máy của mày chết lâm sàng và mất hết dữ liệu.

2. Ký vào tờ giấy này là đã nhận đủ tài sản. Không bị đánh đập, không có thương tích.

- thứ nhất tôi phát Leve stream trực tiếp nên video không lưu trên máy.

Thứ hai tôi chấp nhận lấy lại đồ, và ký chứng thực không bị đánh. Nhưng với điều kiện tôi sẽ giao giấy này khi an toàn rời khỏi đây. Biết đâu ký xong các ông đánh tôi chết ở đây thì sao.

Tiếp theo là màn thủ tục trước khi ra về, lúc này bắt đầu tên đệ của Tuấn xô xát với tôi.

Bây giờ tao đọc biên bản xử phạt hành chính, mày bị phạt 750k. Vì hành vi gây rối trật tự, hô hào nơi công cộng.

- khoan hãy đọc, tôi mới biết ông tên là Tuấn. Ông cho tôi biết họ tên đầy đủ của ông.

- mày có khai báo gì đâu mà tao phải nói họ tên cho mày hả.

- theo luật pháp tôi có quyền hỏi tên họ người đọc quyết định xử phạt tôi.

1 thằng đệ của Tuấn nhảy vào:

Bọn tao đ..nói đấy, mẹ cái loại mày chỉ là con tốt thí mạng thôi...

- bây giờ ông muốn làm sao. Tôi chỉ vào thằng khốn nạn này.

Hắn hùng hổ áp sát tôi nói : Mày thích gì.

- ông muốn đánh tôi à, tôi giơ mặt cho mà đánh này. 

Vừa giơ mặt sát vào hắn tay tôi xé tan cái biên bản ghi nhận lại đồ và không bị đánh.

Thấy vậy Tuấn vội lôi tên này ra ngoài.

Trong lúc Tuấn ra ngoài 1 viên an ninh đọc quyết định xử phạt có câu " tôi thiếu tá Chu Anh Tuấn quyết định...". Nghe đến đây tôi mới biết họ tên hắn, vội lấy bút ghi vào tay kẻo quên.

Trong phòng vẫn một đám an ninh bâu quanh tôi. Các sếp an ninh phòng bên vẫn ngồi yên không động tĩnh.

- lát sau Tuấn quay vào và nói. mày xé cái đó rồi thì không được về nữa. 

Bây giờ mày viết lại thì mới được về.

- được thôi tôi sẽ viết lại nhưng tôi sẽ ghi vào đó là tôi bị đe dọa hành hung.

- như vậy không được tao với mày sức cũng ngang nhau. Tao có thể ngồi với mày đến tối cũng được.

- tuỳ ông.

Chúng tôi im lặng nhìn nhau, đến hơn 13h Tuấn tiếp lời.

Thôi được . Cho mày ghi là bị đe dọa đánh, nhưng phải ghi chú thêm là chưa bị đánh và không có thương tích trên người . Vì đúng là chưa có ai động đến mày.

- Được. OK.

Khoảng 13h.30p kết thúc buổi làm việc trong đồn, tôi bước ra khỏi đồn và chia sẻ lại sự việc với bà con.

Qua đây xin cảm ơn viên chức cao ủy LHQ đã lo lắng cho tôi, cảm ơn sự hỗ trợ sớm của bạn Nam Phương, anh Bùi Thế Anh..., bà con dân oan và cộng đồng trong ngoài nước đã quan tâm theo dõi và hỗ trợ tinh thần cho tôi.

Xin cảm ơn.

Có một điều khá đặc biệt hồi năm 2014 khi phiên toà xét xử mẹ tôi ngày 19.9.14 . Tôi cũng bị bắt đưa về đồn La Khê này.

3 nhận xét :

  1. Công an cộng sản với côn đồ hành xử và ăn nói có khác gì nhau nhỉ? Thật là bọn cặn bả! 1 bọn cặn bả được nhà nước cộng sản thành lập và nuôi dưỡng. Lãnh đạo cặn bả thì nuôi dưỡng bọn cặn bả. Chẳng có gì lạ!

    Trả lờiXóa
  2. ĐẤT NƯỚC NÀY NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH -Phiên bản phổ thông :Đất nước này điên quá phải không anh .Ừ điên thật .chẳng còn ai tỉnh táo

    Trả lờiXóa
  3. Sao không "mày, tao!" lại với chúng? Pháp luật chúng kêu bình đẳng mà?

    Trả lờiXóa